Pages

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Mate 30 Pro đọ dáng cùng Galaxy Note10+

Ra mắt cách nhau khoảng hơn một tháng, cả Mate 30 Pro và Galaxy Note10+ đều được coi là những đối thủ xứng tầm của nhau, khi cả hai cùng là những sản phẩm cao cấp nhất của hai hãng Huawei và Samsung trong nửa cuối năm 2019, cùng sở hữu ngoại hình sang trọng, nhiều tính năng cao cấp, đặc biệt là cụm camera chất lượng cao với nhiều ống kính hơn hẳn các sản phẩm khác trên thị trường.

Note10+ có phiên bản Aura Glow với hiệu ứng "hào quang" đẹp mắt, thì Mate 30 Pro cũng sở hữu mặt lưng với cách hoàn thiện đặc biệt, mang đến cảm giác chuyển màu độc đáo. Cả hai máy đều có khung viền bằng nhôm, mặt kính cường lực Gorilla Glass 6 và bo cong ở các cạnh.

Cả hai cùng sử dụng cổng USB-C, không có giắc tai nghe 3,5mm, tuy nhiên khe cắm sim của Note10+ ở trên đỉnh máy, còn với Mate 30 Pro là ở cạnh dưới. Note10+ cũng có thêm khe cắm bút S Pen. Ngoài ra, Note10+ cũng mỏng hơn một chút so với Mate 30 Pro (7,9mm so với 8,8mm)

Bề ngang của Note10+ lớn hơn Mate 30 Pro (77,2mm so với 73,1mm).

Mate 30 Pro chỉ có duy nhất nút nguồn, được đặt bên phải máy, còn Note10+ có nút nguồn và tăng/giảm âm lượng, được đặt toàn bộ ở cạnh trái. Cả hai cùng đi theo xu hướng màn hình vát cong, nhưng màn hình của Mate 30 Pro cong nhiều hơn (88 độ). Kết hợp cùng kích thước bề ngang nhỏ, Mate 30 Pro cho cảm giác cầm thoải mái hơn so với Note10+.

Bốn góc của cả hai máy đều được bo cong nhẹ, giúp dễ dàng cất vào hoặc lấy ra từ túi quần, nhưng vẫn đảm bảo được ngoại hình sang trọng, cứng cáp.

Note10+ sử dụng màn hình "đục lỗ" công nghệ Dynamic AMOLED kích thước 6,8 inch, trong khi Mate 30 Pro vẫn đi theo hướng "tai thỏ" với màn hình 6,53 inch công nghệ OLED. Phần lỗ của Note10+ chỉ có duy nhất camera 10 megapixel, trong khi rãnh tai thỏ của Mate 30 Pro chứa tới ba lỗ tròn gồm camera selfie 32 megapixel, cảm biến ToF, cảm biến cử chỉ. Phần loa thoại của cả hai máy được làm mảnh nhỏ hoặc thậm chí loại bỏ (trên Mate 30 Pro) để giữ thiết kế viền mỏng. Ngoài ra, cả hai mẫu máy cũng đều có cảm biến vân tay trong màn hình.

Cả hai máy đều sở hữu 4 ống kính, dù thông số và cách sắp xếp bên ngoài khác nhau, với Note10+ là một dải kéo dài ở cạnh bên của máy, trong khi camera Mate 30 Pro được xếp thành vòng tròn. Cụm camera của cả hai máy đều sở hữu những tác dụng khá giống nhau như chụp góc siêu rộng, tele, cảm biến 3D ToF. Tuy nhiên, thông số của Mate 30 Pro có phần nhỉnh hơn với cảm biến 40 megapixel và khả năng zoom kỹ thuật số lên đến 30x, được tinh chỉnh bởi Leica.

So với các sản phẩm trong cùng nhà sản xuất, cả hai máy đều là những smartphone dẫn đầu. Note10+ được trang bị vi xử lý Exynos 9825, RAM 12GB, bộ nhớ lên tới 1TB, trong khi Mate 30 Pro sử dụng chip Kirin 990, RAM 8GB và bộ nhớ 256GB. Mẫu máy đến từ Samsung cài sẵn One UI 1.5 trên nền tảng Android 9, trong khi đại diện từ Huawei là EMUI 10 trên nền tảng Android 10. Tuy vậy, Mate 30 Pro không được cài sẵn các ứng dụng của Google.

Lưu Quý

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------